TẠP CHÍ ĐIỆN VIỆT NAM- NĂM 5 XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN

Tính đến nay, Tạp chí Điện Việt Nam vừa tròn 5 năm, ở độ tuổi còn rất non trẻ. Tháng giêng năm 2003, Bản tin Công nghiệp Kỹ thuật Điện Việt Nam số 1 ra đời để đón chào Đại hội Toàn Quốc lần thứ 2 của Hiệp hội Công nghiệp Kỹ thuật Điện Việt Nam, tiếp đó Bản tin số 2 được xuất bản để thông báo các văn kiện của Đại hội Toàn Quốc Hiệp hội Công nghiệp Kỹ thuật Điện Việt Nam lần thứ 2. Đó là 2 ấn phẩm tiền thân của Tạp Chí Điện Việt Nam.

Tạp chí Công nghiệp Kỹ thuật Điện Việt Nam được Bộ Văn hóa Thông tin nay là Bộ Thông tin Truyền thông cấp giấy phép hoạt động báo chí số 243/GP-BVHTT ngày 4 tháng 9 năm 2003. Tháng 9 năm 2003, Tạp chí Công nghiệp Kỹ thuật Điện Việt Nam số đầu tiên ra mắt độc giả, được phát hành rộng rãi trong toàn quốc.

Do yêu cầu phát triển của Tạp chí trong tình hình mới, theo nguyện vọng của bạn đọc và theo đề nghị của Hiệp hội Công nghiệp Kỹ thuật Điện Việt Nam ngày 03 tháng 10 năm 2005, Bộ Văn hóa Thông tin cho phép đổi tên thành Tạp chí Điện Việt Nam.

Tạp chí Điện Việt Nam là cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Công nghiệp Kỹ thuật Điện Việt Nam (VELINA) được phát hành rộng rãi trên khắp cả nước là diễn đàn của cộng đồng doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực: nghiên cứu, chế tạo, sản xuất, kinh doanh, xây lắp, và sử dụng quản lý vận hành các Thiết bị Vật liệu Kỹ thuật điện. Năm năm qua, Tạp chí đã theo sát, cung cấp thông tin chuẩn xác, kịp thời các kinh nghiệm quản lý vận hành, các sáng kiến cải tiến kỹ thuật, các tiến bộ khoa học kỹ thuật, những nhân tố mới, người tốt việc tốt, các bài học kinh nghiệm về an toàn điện trong và ngoài nước.

Qua từng trang báo đã giúp cho bạn đọc và những người làm điện tiếp cận được nhiều thông tin bổ ích, có giá trị để vận dụng vào thực tiễn hoạt động của ngành và đơn vị mình.

Tạp chí Điện Việt Nam có vai trò quan trọng trong hoạt động Hiệp hội CNKTĐVN, là mái nhà chung của các doanh nghiệp trong ngành kỹ thuật điện, đồng thời là cầu nối giữa doanh nghiệp thành viên với cơ quan chức năng của Nhà nước. Trong quá trình hoạt động, Tạp chí Điện Việt Nam đã gặp phải rất nhiều khó khăn thiếu thốn, nhất là cơ sở vật chất đến trình độ nghiệp vụ, khởi sự ban đầu với hai bàn tay trắng, nhưng được sự ủng hộ, cổ vũ nhiệt tình của Hiệp hội Công nghiệp kỹ thuật Điện Việt Nam, các doanh nghiệp thành viên bạn đọc, nhất là các cộng tác viên trong và ngoài ngành đã xây dựng cho Tạp chí không chỉ đứng vững còn phát triển cả về nội dung cũng như hình thức. Có nhiều chuyên mục hấp dẫn người đọc, đi đúng đường lối chính sách của Đảng và ngành, thực hiện đúng tôn chỉ mục đích của giấy phép xuất bản.

Với những cố gắng đó, 5 năm qua Tạp chí Điện Việt Nam đã được nhận Bằng khen của nhiều cấp, đó là Hiệp hội Công nghiệp Kỹ thuật Điện Việt Nam, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Bộ Công Thương, Bộ Thông tin và Truyền thông. Nhiều cán bộ phóng viên cũng đã nhận được nhiều bằng khen của các cấp, ngành.

Tạp chí Điện Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ, trên cơ sở nâng cao chất lượng mọi mặt, để xứng đáng là tiếng nói tin yêu của những người làm điện và là người bạn đồng hành của mọi tầng lớp nhân dân.

Nguồn : Hoàng Thái An
Tags: , ,

About author

Curabitur at est vel odio aliquam fermentum in vel tortor. Aliquam eget laoreet metus. Quisque auctor dolor fermentum nisi imperdiet vel placerat purus convallis.